Các bước chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp
Bạn đã bao giờ đột nhiên muốn có một chiếc bánh hamburger vì bạn nhìn thấy nó trên biển quảng cáo? Hay khi bạn “lật tung” Google searh và thấy một tấm hình Hamburger trông “chảy nước miếng ngon lành”? Bí mật đằng sau điều này là ngành công nghiệp thực phẩm sử dụng các yếu tố hình ảnh để thu hút khách hàng!
Thành thật mà nói, ngành công nghiệp thực phẩm đang khá bão hòa. Bạn phải nổi bật giữa đám đông để có được khách hàng. vậy bạn sẽ làm sao? Câu trả lời là chụp ảnh quảng cáo đồ ăn chuyên nghiệp!
Đọc các mẹo này và bạn sẽ có một nền tảng chắc chắn để bắt đầu quảng cáo thực phẩm!
Nếu bạn không có tiền để thuê một food stylist chuyên nghiệp, chụp hình đồ ăn sẽ là một vấn đề lớn đối với bạn. Bạn cần phải là một nhà thiết kế và bạn cần một số mẹo tạo kiểu thực phẩm.
Việc chụp ảnh đồ ăn có thể mất hàng giờ và rất nhiều điều không chắc chắn có thể xảy ra trong thời gian này. Nếu đối tượng chụp ảnh của bạn là kem, rất có thể kem của bạn sẽ bị chảy; Bạn có một ổ bánh mì đẹp, nhưng vì bắn dở nên một tiếng sau ổ bánh mì của bạn trở nên "xập xệ" vì nước sốt bị mềm.
Để tránh điều này, bạn cần áp dụng “mẹo” từ food stylist.
Thực phẩm giả, màu và sơn trên thực phẩm
Bạn không chỉ cần sử dụng các mẫu thực phẩm giả, bạn cần nhiều hơn thế. Thêm màu vào súp creme, hoặc sơn gà quay cho da vàng là những mẹo giúp ảnh của bạn trở nên rực rỡ và đẹp mắt hơn.
Đá giả
Một thủ thuật khác là đá viên giả, rẻ và dễ thay thế đá viên thật. Chúng sẽ không tan chảy trong đồ uống của bạn và trông "chân thực".
Sử dụng các nguyên liệu khác để thay thế thức ăn
Có thể bạn không biết, nhưng một ly sữa lắc đông lạnh phủ đường và sốt sô cô la sẽ biến một mớ hỗn độn chỉ sau 15 phút. Để giải quyết tình trạng này, hầu hết các nhà tạo mẫu thực phẩm sử dụng khoai tây nghiền và phẩm màu thay vì các món tương tự như món lắc hoặc bánh oreo nghiền. Sản phẩm của bạn sẽ trông vẫn ngon cho đến cuối buổi chụp.
Mặt khác, các sản phẩm như bánh kếp hoặc bánh ngọt sử dụng nước sốt xi-rô sử dụng dầu động cơ thay vì xi-rô đơn giản vì dầu động cơ tốt hơn cho việc chụp ảnh ..
Tùy chỉnh mọi chi tiết
Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao chiếc bánh Hamburger trong hình lại trông "chân thực" hơn rất nhiều so với khi bạn mua ở cửa hàng? Bí mật là food stylist sắp xếp từng nguyên liệu vào vị trí riêng với độ chính xác cao. Phô mai được phủ xung quanh các cạnh để tạo hương vị phô mai hơn. Quả cà chua có ba lớp dày tạo hiệu ứng màu đỏ tươi. Và những chiếc bánh mì kẹp thịt này luôn có một lớp “bông xốp” ẩn ở giữa bánh để bánh trông to hơn bình thường.
Mỗi thương hiệu và doanh nghiệp đều có hình ảnh thương hiệu rõ ràng và thông điệp muốn truyền tải đến khán giả của mình. Có lẽ mọi người muốn khoe rằng sô cô la sữa của họ là ngon nhất. Hoặc họ có xúc xích thuần chay tốt nhất có hương vị như thịt thật.
Thông thường, quảng cáo thực phẩm không chỉ thỏa mãn cơn đói. Người tiêu dùng muốn mua những chai rượu whisky đắt tiền không chỉ để uống. Nhưng vì nó sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn, phong phú và sành điệu như lời quảng cáo hứa hẹn.
Coca-Cola là một ví dụ tuyệt vời về thông điệp trong quảng cáo thực phẩm. Khi tung ra Coke Zero, công ty muốn nhắm đến những ai muốn tránh đường trong đồ uống của họ.
Nhưng những từ "nhẹ" và "ăn kiêng" làm cho nó có vẻ giống như một thức uống nữ tính. Nó có liên quan đến phụ nữ. Và con trai đừng mua nó vì bản lĩnh đàn ông của họ sẽ khổ.
Vì vậy, công ty đã tạo ra Coke Zero, gần giống như một loại nước ngọt. Nhưng nó được nhắm mục tiêu vào nam giới và đó là lý do tại sao họ sử dụng quảng cáo nam tính và màu đen trên nhãn của nó. Chúng thậm chí còn làm cho phông chữ trông nam tính hơn.
Tìm ra thông điệp của bạn là gì, truyền đạt thông điệp đó thông qua chụp ảnh đồ ăn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả xây dựng thương hiệu tốt nhất.
Nghe có vẻ khó hiểu, nhưng thực ra đó là một khái niệm thực sự dễ dàng! Chúng ta đang sống trong một thế giới mà cuộc sống hàng ngày tràn ngập quảng cáo. Chúng tôi thấy quảng cáo, cửa sổ bật lên, biểu ngữ ở khắp mọi nơi. Thật khó cho các nhà quảng cáo để phân biệt và khiến người tiêu dùng chú ý đến bạn giữa tất cả những "quảng cáo tồi" ngoài kia.
Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia thường sử dụng những câu chuyện trực quan trong các quảng cáo thực phẩm để thu hút sự chú ý. Bạn có thể làm điều này bằng cách áp dụng một yếu tố nhất quán xuất hiện lại nhiều lần trong một chiến dịch ảnh.
Ví dụ, Milo và Ovantine luôn đặt hình ảnh quảng cáo của mình phù hợp với sự phát triển của con cái, đó là bối cảnh mà họ muốn đặt làm sản phẩm. Bất cứ khi nào chúng ta nghĩ đến sữa cung cấp năng lượng cho trẻ em, chúng ta nghĩ đến Milo, đây cũng là một minh chứng hoàn hảo cho bối cảnh đó.
Điều quan trọng là chọn một nền tảng phù hợp cho quảng cáo thực phẩm của bạn! Một số thương hiệu thậm chí không có trang web. Mặt khác, họ chỉ tập trung vào Facebook hoặc Instagram.
Tìm hiểu khán giả của bạn và nền tảng yêu thích của họ. Cho dù bạn chọn phương tiện nào, điều quan trọng là phải có một menu độc đáo và thu hút khách hàng. Cá nhân tôi, tôi cảm thấy khó chịu khi tìm thấy một nhà hàng trực tuyến mà không có thực đơn để xem. Khách hàng muốn biết trước mình sẽ thưởng thức món gì, có gì đặc biệt hơn thực đơn của nhà hàng khác không, ...
Vì lý do này, việc đưa ảnh vào menu trực tuyến có thể giúp bạn thu hút sự chú ý và tin tưởng của người tiêu dùng.
Trước đây, nếu chúng ta nhìn vào thực đơn có hình ảnh đồ ăn trong nhà hàng, chúng ta sẽ biết rằng đó là một nơi chất lượng thấp. Nhưng trong thời đại kỹ thuật số, việc gọi món hoặc tìm kiếm thực đơn trực tuyến là điều phổ biến. Điều quan trọng nhất là đảm bảo khách hàng của bạn thích những gì họ nhìn thấy.
Một số nền tảng có định dạng hoặc kích thước hình ảnh hạn chế. Ví dụ, Instagram chỉ cho phép ảnh vuông.
Biết được nền tảng bạn sẽ chọn sẽ là sức mạnh to lớn đối với bạn khi quay quảng cáo đồ ăn.
Tất cả chúng ta đều biết rằng các nhà quảng cáo muốn trải lòng với chúng ta. Quảng cáo thực phẩm cũng không ngoại lệ. Hãy nghĩ về loại sô cô la phổ biến, rất có thể vào ngày 14 tháng 2, đó sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để nói "cảm ơn" với người bạn yêu thương.
Một ví dụ khác, các sản phẩm có nguồn gốc từ "thực dưỡng" và nguyên liệu thô nhập khẩu trực tiếp từ nông dân có xu hướng thuyết phục hơn. Câu nói này sử dụng một yếu tố cảm xúc để thuyết phục chúng ta mua nó.
Bạn có thể truyền tải những cảm xúc này thông qua việc chụp ảnh các sản phẩm thực phẩm của mình. Socola hình trái tim có thể nói lên nhiều điều không chỉ là một đoạn văn về tình yêu.
Nếu sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn có một đặc điểm độc đáo, hãy làm nổi bật nó trong quảng cáo thực phẩm! Có phù hợp với người bị dị ứng không? Hay nó là một sản phẩm đặc sản dinh dưỡng thực vật? Hãy sáng tạo và thể hiện sự đặc biệt của sản phẩm của bạn trong các bức ảnh thực phẩm.
Đừng bao giờ nói dối về những lợi ích mà mọi người có thể nhận được khi lựa chọn sản phẩm của bạn. Đã có nhiều vụ bê bối về các công ty hứa hẹn có vi khuẩn đặc biệt trong sữa chua của họ. Và sau đó người ta phát hiện ra rằng nó là thứ mà mọi sản phẩm sữa lên men đều có.
Hài hước và sáng tạo là những cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Cố gắng có những ý tưởng mới hoặc nghiên cứu về những gì các nhiếp ảnh gia đồ ăn chuyên nghiệp 'giỏi nhất' làm và học hỏi từ họ.
Đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật các xu hướng ẩm thực và lối sống. Quảng cáo đồ ăn ngon là điều mà ai cũng có thể liên tưởng đến. Tốt hơn nữa, nếu bạn có thể là người đi trước xu hướng và khám phá điều gì đó mới. Sau đó, mọi người liên kết xu hướng này với sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
Ngay cả khi bạn quảng cáo, những gì bạn chắc chắn đang tìm kiếm là "Người dùng"! Do đó, có những người xuất hiện trong quảng cáo thực phẩm sẽ làm cho họ phù hợp hơn. Bạn cũng có thể thể hiện nhiều cảm xúc hơn và kể một câu chuyện hay hơn nếu bạn bao gồm một số lượng lớn người, với các mức độ cảm xúc khác nhau trong họ.
Chúng ta hãy lấy một ví dụ về một phương pháp phổ biến: nhắm từ phía trên một sản phẩm thực phẩm trong khi nhiều bàn tay đang cố gắng nắm bắt. Nó biểu thị một bữa ăn ngon không thể cưỡng lại.
Một lý do khác để bao gồm mọi người là tạo ra một ảo giác cố hữu đối với sản phẩm. Hãy tưởng tượng bạn nhìn thấy một người phụ nữ rất xinh đẹp đang uống một cốc sinh tố tươi trên bãi biển và bạn nghĩ, "Tôi muốn được như cô ấy." Và thật dễ dàng để đánh lừa bộ não con người rằng nếu bạn uống sữa đó, bạn sẽ trở nên giống anh ta.
Một cách để thu hút mọi người đến với quảng cáo đồ ăn của bạn là sử dụng những người có ảnh hưởng. Gửi mẫu cho những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi lớn là một câu chuyện rất phổ biến. Sau đó, bạn yêu cầu họ cho những người theo dõi xem sản phẩm của bạn hoặc yêu cầu họ thỉnh thoảng thực hiện một bài đánh giá nhỏ cho sản phẩm.
Hạn chế duy nhất khi sử dụng những người có ảnh hưởng là bạn không có toàn quyền kiểm soát quá trình quảng cáo hoặc thông điệp quảng cáo. Chúng có thể làm cho sản phẩm thực phẩm của bạn xuất hiện theo cách bạn không thích, không đúng với định hướng của thương hiệu bạn. Đó là điều cần xem xét, ngay cả khi bạn có lượng khán giả lớn hơn với những người có ảnh hưởng này.
Quảng cáo thực phẩm có thể bao gồm chụp ảnh món ăn, quay phim hoặc kết hợp các hoạt động tiếp thị khác nhau. Dù bạn kinh doanh ẩm thực hay bạn là người sáng tạo hình ảnh thì bạn phải biết cách bán sản phẩm và đó là điều tất yếu.
Nó bắt đầu với việc hiểu khán giả của bạn và tìm ra nền tảng phù hợp. Điều này cũng liên quan đến việc áp dụng kỹ thuật chữ ký của nhà tạo mẫu thực phẩm và gửi thông điệp chính xác.
Có rất nhiều thủ thuật để quảng cáo thực phẩm và sẽ còn hàng nghìn chiêu nữa trong tương lai. Hãy nhớ rằng, thói quen ăn uống của chúng ta luôn thay đổi. Cập nhật và tùy chỉnh quảng cáo thực phẩm của bạn để phù hợp với xu hướng hiện tại!