Bí quyểt chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại


Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quyết định đến câu chuyện kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chụp hình sản phẩm với những thiết bị đắt tiền. Một trong những xu hướng hiện nay được các chủ cửa hàng lựa chọn là sử dụng smartphone làm công cụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chụp ảnh sản phẩm đẹp chỉ bằng điện thoại thông minh.

1. Chọn điện thoại thông minh để chụp ảnh sản phẩm


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại smartphone khác nhau, mỗi loại sẽ có những ưu điểm khác nhau. Ví dụ:

  • Dòng Nokia Lumia sử dụng hệ điều hành Window Phone có giao diện chụp ảnh tương đối chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh nhiều thông số, đặc biệt là cài đặt độ sáng và lấy nét.
  • Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android cao cấp có giao diện công cụ tương đối đầy đủ và cài đặt sẵn các hiệu ứng tương tự như trên máy ảnh bán chuyên. Bạn chỉ cần chọn hiệu ứng mong muốn và nhấn nút chụp.
  • iPhone là một trong những điện thoại chụp ảnh phổ biến nhất, dễ nhất và hiệu quả nhất. Giao diện chụp ảnh của iPhone rất đơn giản nhưng hình ảnh luôn được xử lý tự động bằng hệ thống thuật toán chuyên nghiệp.

Bạn có thể chọn một điện thoại di động theo nhu cầu của bạn. Nói chung, để có thể chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao, tốt nhất bạn nên chọn cho mình một chiếc điện thoại tầm trung hoặc cao cấp. Độ phân giải ảnh của camera sau là 8-12 megapixel (*), hỗ trợ lấy nét ảnh và đủ sáng. Sự cân bằng có thể đảm bảo rằng sản phẩm sẽ không gặp các lỗi cơ bản sau khi chụp ảnh như: vỡ nét, mờ ảnh, không đủ sáng ...

* Gợi ý: Bạn có thể tham khảo một số điện thoại giá bình dân nhưng có chế độ chụp ảnh tốt, như iPhone 5, Lumia 930, LG G3, Sony Xperia Z2 hay Samsung Galaxy S4, HTC Desire, Asus Zenphone 5 ... Giá từ 5 triệu đồng lên đến 800 hàng chục nghìn

2. Đảm bảo ống kính máy ảnh của bạn luôn sạch


Sau khi chọn một chiếc điện thoại như vậy, hãy đảm bảo rằng nó luôn sạch sẽ và cẩn thận. Vì ngoài chức năng chụp ảnh, chiếc điện thoại của bạn còn có thể thực hiện nhiều chức năng khác như nghe, gọi, chơi game, lướt Internet mọi lúc mọi nơi. Nhìn chung, camera sau của điện thoại rất nhỏ và có thể dễ bám bụi và dấu vân tay. Vì vậy, trước khi chụp ảnh sản phẩm, bạn hãy lau thật sạch máy ảnh bằng khăn mềm để máy không bị trầy xước. Thấu kính mù sạch sẽ đảm bảo rằng nước bạn tiêu thụ trong và đẹp.

3. Chụp ảnh sản phẩm trong điều kiện ánh sáng tốt

Khi chụp bằng điện thoại, ánh sáng là một điều kiện quan trọng. Có hai nguồn ánh sáng cơ bản: ánh sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời) và ánh sáng nhân tạo (đèn điện). Thật dễ dàng bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên là có thể chụp ảnh, nhưng muốn chụp ảnh sản phẩm đẹp và rõ nét để thu được tất cả các mặt của sản phẩm thì bạn nên chú ý những vấn đề sau:

Chọn “thời điểm vàng” để chụp ảnh sản phẩm: ánh sáng tự nhiên luôn là điều kiện tốt nhất để chụp. Chọn những bức ảnh đẹp nhất trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến 10h sáng đến 3h-17h chiều (tránh chói).

Đo độ sáng của sản phẩm: Camera của smartphone sẽ giúp bạn lấy nét khi chạm vào màn hình, cũng như đo độ sáng của vật thể cần chụp. Bạn có thể chạm vào các điểm sáng / bóng khác nhau và chọn một điểm để làm cho sản phẩm rõ ràng hơn mà không bị nổ.

Không chụp ngược sáng: Không chụp ảnh sản phẩm khi nguồn sáng ở phía sau sản phẩm. Bất kỳ bước chiếu sáng nền nào cũng có thể gây ra độ tương phản và bóng tối trên sản phẩm của bạn.

Không chụp trong điều kiện ánh sáng yếu: thiếu sáng sẽ khiến màu sắc sản phẩm hiển thị chính xác.

Tận dụng triệt để ánh sáng nhân tạo: Nếu không có ánh sáng tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đèn điện để chụp ảnh, nhưng vẫn đảm bảo đủ độ sáng để tránh ảnh bị mờ.

Một mẹo nhỏ, nếu bạn muốn chụp ảnh sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp trên trang thương mại điện tử (sản phẩm có nền trắng hoàn toàn), bạn có thể đầu tư vào "hộp ảnh sản phẩm". Hộp đựng ảnh sản phẩm là một hộp vuông 60x60x60cm được bao bọc bởi một lớp vải trắng mỏng và có đèn chiếu sáng ở các góc. Giá của hộp sưu tập sản phẩm này tùy theo chất lượng và thiết bị đi kèm, từ 800.000 đến 2.000.000 đồng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy công cụ này ở các cửa hàng kinh doanh nhiếp ảnh


4. Sắp xếp các cảnh phù hợp

Nền (hay còn gọi là nền) là tổng thể nội dung của khung sản phẩm và nền. Làm thế nào để bạn chọn đúng cảnh? Hãy thử các đề xuất sau:

Sử dụng hộp ảnh sản phẩm (còn được gọi là studio / bìa cứng gấp): Khi chụp ảnh sản phẩm, thông thường nên sử dụng “hộp ảnh sản phẩm” để chụp ảnh trên nền trắng tinh. Đồng hồ nhỏ, kính hoặc mỹ phẩm ...

Chọn màu nền đồng nhất: Bên cạnh màu trắng cơ bản, bạn cũng có thể chọn nhiều màu khác nhau để làm nổi bật sản phẩm, táo bạo hơn có thể chọn các màu tương phản, như đen-trắng, xanh-vàng ...

Chọn phông nền thiên nhiên: gần gũi với cuộc sống hoặc khung cảnh được sắp xếp ngẫu nhiên, chẳng hạn như tường, sàn gỗ, giếng trời, công viên, con đường ... sẽ làm cho bức ảnh sản phẩm của bạn trông đẹp hơn, sinh động và hấp dẫn hơn. Ví dụ bạn muốn chụp bộ sưu tập quần áo (Lookbook), bạn có thể chọn chụp ngoại cảnh đường phố để tạo không gian rộng lớn.

Hoặc, để chụp ảnh trang sức, bạn có thể treo lên giá hoặc dùng các vật dụng khác trang trí để bức ảnh không bị đơn điệu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các mục nền không nên chứa quá nhiều chi tiết gây rối mắt. Nếu cảnh có quá nhiều chi tiết, bạn có thể làm mờ các đối tượng không cần thiết trước khi chụp sản phẩm

5. Chọn bố cục ảnh chính xác khi chụp ảnh sản phẩm

Khi nhấc máy lên, không phải ai cũng sẵn sàng chọn khung ảnh dựa trên bố cục phù hợp, để chủ thể cần chụp thật hay, thật ấn tượng. Để bố cục được ưng ý, bạn nên chú ý những điểm sau:

  • Sắp xếp sản phẩm của bạn để nó nổi bật.
  • Có thể đặt tối đa 5 đối tượng khác nhau trong cùng một khung.
  • Bố cục tuân theo "quy tắc tỷ lệ vàng thứ ba"
  • Thỏa sức sáng tạo khi chụp ảnh với bố cục tự nhiên nhất.

Quy tắc tỷ lệ vàng 1/3 là chia khung hình thành 9 phần bằng nhau và hai cặp đường thẳng dọc và ngang cắt khung hình với khoảng cách bằng nhau. Hiện tại, một số điện thoại thông minh hỗ trợ lưới tỷ lệ này khi chụp ảnh.

Nếu sản phẩm ở giữa khung hình, tiêu điểm có thể được tăng lên, nhưng thiếu độ sâu cần thiết, đặc biệt là đối với ảnh chụp sản phẩm có ấn tượng con người. Vì vậy, khi áp dụng “quy tắc tỷ lệ vàng 1/3”, việc đặt chủ thể ở giao điểm của 4 đường thẳng sẽ giúp bạn có được hình ảnh rõ nét hơn.

Sau khi nắm vững kiến ​​thức cơ bản, bạn không cần phải tuân thủ những quy tắc khắt khe ban đầu, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và có được những shot hình sản phẩm ưng ý nhất

6. Tìm góc hợp

Khi đã có bố cục tốt, bạn có thể tìm được góc chụp tốt nhất. Chỉ cần thay đổi một chút vị trí của vật giữ đôi khi có thể cho bạn một góc không ngờ. Với tính di động của điện thoại, bạn có thể dễ dàng thay đổi các góc chụp khác nhau:

Góc nhìn: Góc nhìn tự nhiên nhất là góc nhìn, có thể giúp khách hàng của bạn hoàn toàn tập trung vào sản phẩm.

Góc chụp từ trên cao trở xuống: Hai góc chụp này giúp khách hàng có thể quan sát trực quan toàn bộ sản phẩm từ hình ảnh, màu sắc một cách chân thực nhất. Khi chụp ảnh sản phẩm quần áo, góc chụp này thường được sử dụng.

Góc giao của sản phẩm: Góc giao của sản phẩm sẽ tạo nên sự ngẫu nhiên, mới lạ và có chiều sâu cho hình ảnh, từ đó cung cấp cho khách hàng cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm. Góc chụp này thường được sử dụng khi chụp phụ kiện thời trang hoặc giày dép.

Chụp ảnh cận cảnh sản phẩm: Chế độ chụp cận cảnh (close-up) sẽ giúp bạn có được góc chụp sản phẩm nhỏ hơn và mang lại sự thích thú cho người xem. Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ tính năng này, bạn có thể mua thêm ống kính (ống kính rời) để gắn vào camera trước. Chế độ chụp này phù hợp với những sản phẩm có độ phức tạp cao và nhiều chi tiết như đồ trang sức, đồng hồ đeo tay.

Mỗi góc chụp sẽ mang đến trải nghiệm mới cho hình ảnh sản phẩm của bạn. Đôi khi việc nhìn thấy cùng một hình ảnh lặp đi lặp lại ở một góc độ có thể dễ dàng khiến khách hàng khó chịu. Đừng ngại thay đổi hình ảnh của bạn để thu hút nhiều khách hàng hơn

7. Lấy nét và giữ điện thoại ổn định trong khi chụp

Khi sử dụng điện thoại để chụp ảnh sản phẩm thì việc lấy nét là một bước rất đơn giản, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào sản phẩm để máy lấy nét và chụp như bình thường. Vì điện thoại rất mỏng và nhẹ nên việc cầm máy sẽ khó hơn so với máy ảnh khi chụp sẽ dễ khiến tay bạn bị rung và ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Mặc dù hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp hiện nay đều có tính năng ổn định hình ảnh quang học nhưng chúng thường chỉ hỗ trợ các rung động xung quanh bạn chẳng hạn như khi đang lái tàu, ô tô.

  • Giữ điện thoại ổn định và giữ màn trập trong khoảng 3-5 giây
  • Đặt hẹn giờ (2 giây, 5 giây) để hạn chế rung tay.
  • Nếu có điều kiện, bạn có thể mua chân máy để giữ điện thoại.

Giá ba chân từ 300.000 đến 500.000 đồng, chân máy phù hợp với điện thoại di động để giữ thăng bằng là gợi ý hợp lý để chụp ảnh sản phẩm đẹp hơn.

Khi bạn đã hoàn toàn sẵn sàng và cảm thấy bình thường, chỉ cần nhấn nút lấy để lưu. Lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm phải chụp nhiều ảnh cùng lúc để chọn được ảnh ưng ý nhất

8. Học cách sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Điện thoại thông minh được tích hợp một số công cụ chỉnh sửa ảnh, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Bằng cách truy cập các kho ứng dụng miễn phí trên Android (Google Play), iOS (Appstore) và Windows Phone (Window store), bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các phần mềm chỉnh sửa ảnh từ đơn giản đến phức tạp. Dưới đây là một số gợi ý về một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt trên thiết bị di động, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

Đối với hệ điều hành Windows Phone: Có thể sử dụng Nokia Camera, Fotor, Photo Express ....

Trên máy tính chạy hệ điều hành Android và iPhone: VSCOcam, Snapseed, InstaMag, Studio, Moldiv, v.v. Có thể được sử dụng.

Một số ứng dụng có thể giúp chèn chữ vào ảnh, ví dụ như Phonto, Quick, Typic, Over, Bubble Frame, Piclab, ...

Ứng dụng này kết hợp nhiều ảnh vào một khung, như Bố cục Instagram, Ảnh ma thuật ...

Bạn không cần một chiếc máy ảnh đắt tiền, một khâu chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và một bậc thầy xuất sắc về các phương pháp chụp ảnh sản phẩm là bạn có thể tự tin kinh doanh. Sử dụng những hình ảnh này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng “Bí quyết hoàn chỉnh để bán được hàng trên Instagram” để tăng doanh thu!

Nguồn: https://hovo.vn

Xem thêm: https://hovo.vn/dich-vu-studio/chup-san-pham-dep-gia-re-tai-tp-hcm





Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel

0888.888.409